หน้าแรก สมาคม สรยท. ข่าว “ยามาฮ่า AEROX 155” ขาย 3 รุ่นย่อย เปิดตัวมอเตอร์เอ็กซ์โป

“ยามาฮ่า AEROX 155” ขาย 3 รุ่นย่อย เปิดตัวมอเตอร์เอ็กซ์โป

วันนี้(10 พ.ย.) ค่ายสองล้อยามาฮ่าจัดอบรมข้อมูลเทคนิคสกู๊ตเตอร์รุ่นล่าสุด “AEROX 155” ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2016 พร้อมส่งทำตลาด 3 รุ่นย่อย เชื่อไม่ทับไลน์ตัวเลือกกลุ่มพรีเมี่ยมที่มีอยู่อย่างแน่นอน

w1

 

 

w2

วิภู พัชรวิชญ์ ผู้จัดการอาวุโส แผนกวางแผนการตลาด บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยในกิจกรรมอบรมข้อมูลเทคนิคผลิตภัณฑ์ใหม่ “AEROX 155” (แอร็อกซ์ 155) สกู๊ตเตอร์สายพันธุ์สปอร์ตรุ่นล่าสุดว่า บริษัทฯ มีแผนจะเปิดตัวและเคาะราคาจำหน่ายผลิตภัณฑ์รุ่นนี้อย่างเป็นทางการในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2016

“แอร็อกซ์ 155 เป็นอาเซียนโมเดลที่เพิ่งเผยโฉมครั้งแรกในโลกที่สนามเซปังฯ เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ซึ่งจะผลิตและทำตลาดเฉพาะ 5 ประเทศในภูมิภาคนี้ ได้แก่ ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม โดยกลุ่มเป้าหมายที่ตั้งไว้ เพื่อเจาะตลาดพรีเมี่ยม โดยเฉพาะลูกค้าผู้ชายอายุ 25-35 ปี ผู้ชื่นชอบรถจักรยานยนต์ออโตเมติกสายพันธุ์สปอร์ต ที่ต้องการความโดดเด่น มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ติดตามและสนใจเทคโนโลยีใหม่ๆ ซึ่งเป็นคนละกลุ่มกับรุ่น NMAX (ราคา 78,200 บาท)” ผู้จัดการอาวุโส แผนกวางแผนการตลาด กล่าว

w3

สำหรับความโดดเด่นของแอร็อกซ์ 155 ได้รับการพัฒนาภายใต้คอนเซ็ปต์ “ASEAN Best Sporty Scooter” ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ 4 จังหวะ SOHC ความจุ 155 ซีซี. ที่มีเทคโนโลยี BLUE CORE และระบบวาล์วแปรผัน (VVA) ให้อัตราเร่งดีและประหยัดน้ำมันมากขึ้น ให้กำลังสูงสุด 15 แรงม้าที่ 8,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังแบบออโตเมติกด้วยสายพาน CVT ใช้ล้อแม็กขนาด 14 นิ้ว ยางหน้า 110/80 หลัง 140/70

โดยในประเทศไทยจะแบ่งการทำตลาดออกเป็น 3 รุ่นย่อย เริ่มจากรุ่นแสตนด์ดาร์ด, รุ่น R (เพิ่มโช้กหลังซับแท็งค์ และดิสก์เบรกหน้าแต่ง) และตัวท็อปในรุ่น ABS (เพิ่มกุญแจอัจฉริยะ ติดตั้งระบบ Stop & Start และเบรก ABS)

 “ด้วยตำแหน่งของผลิตภัณฑ์ ซึ่งเอ็นแม็กซ์อยู่ในเซกเม้นท์ที่เราเรียกว่าพรีเมี่ยม สำหรับลูกค้าที่ต้องการความภูมิใจในการขี่รถมากหน่อย เราจึงวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ เรียกว่าคนละฝั่งกับแอร็อกซ์ซึ่งเป็นสปอร์ต” วิภู พัชรวิชญ์ กล่าวปิดท้าย

 

หมายเหตุ-ข้อมูลจาก MGR Motoring

w4

w5

w6