หน้าแรก สมาคม สรยท. ข่าว ข่าวรถยนต์ สมาคม สรยท.:โตเกียวมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 46 ปี 2019 ก้าวข้ามอุตสาหกรรมยานยนต์ ผ่านการสอดประสานแนวคิดและเทคโนโลยีหลากหลายสาขา เปิดม่าน 24...

สมาคม สรยท.:โตเกียวมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 46 ปี 2019 ก้าวข้ามอุตสาหกรรมยานยนต์ ผ่านการสอดประสานแนวคิดและเทคโนโลยีหลากหลายสาขา เปิดม่าน 24 ตุลาคม 62 นี้

โตเกียวมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 46 ปี 2019 ก้าวข้ามอุตสาหกรรมยานยนต์ ผ่านการสอดประสานแนวคิดและเทคโนโลยีหลากหลายสาขา เปิดม่าน 24 ตุลาคม 62 นี้

สมาคม สรยท. : โตเกียวมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 46 ปี 2019 ก้าวข้ามอุตสาหกรรมยานยนต์ ผ่านการสอดประสานแนวคิดและเทคโนโลยีหลากหลายสาขา เปิดม่าน 24 ตุลาคม 62 นี้

สมาคม สรยท. : สมาคมอุตสาหกรรมผู้ผลิตยานยนต์แห่งประเทศญี่ปุ่น (Japan Automobile Manufacturers Association, Inc.: JAMA) เตรียมจัดงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 46 ปี 2019 เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่ 24 ตุลาคม – 4 พฤศจิกายน 2562 ภายใต้ธีม OPEN FUTURE โดยมีบริษัทและองค์กรต่าง ๆ 186 * แห่งจาก 7 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมในงานจัดแสดงยานยนต์และอีเวนต์เอนเตอร์เทนเมนต์สุดตื่นเต้นเร้าใจครั้งนี้ เปิดโอกาสให้ผู้ชมงานได้สัมผัสกับโฉมหน้าใหม่ของนวัตกรรมยานยนต์ซึ่งจะสอดประสานเป็นหนึ่งเดียวกับประสบการณ์การใช้ชีวิตของผู้คนในอนาคตอันใกล้ * ข้อมูล ณ วันที่ 30 กรกฎาคม 2562

 

โตเกียวมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 46 ปี 2019 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด OPEN FUTURE ในปีนี้สื่อถึงขอบข่ายและความเป็นไปได้อันไม่สิ้นสุดซึ่งเทคโนโลยียานยนต์ในอนาคตจะสร้างสรรค์ขึ้น นอกเหนือจากความเพลิดเพลินกับมหกรรมรถยนต์และจักรยานยนต์ใหม่ล่าสุดที่มาอวดโฉมในงาน สะท้อนให้ว่าศักยภาพแห่งอนาคตยังคงขยายตัวอย่างไม่หยุดยั้งเสมอในโตเกียวมอเตอร์โชว์

 

  • “OPEN” to the future เปิดประตูสู่อนาคต

ความตื่นเต้าเร้าใจแบบไม่ธรรมดาในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ปีนี้เกิดขึ้นจากแนวคิดและการจัดแสดงซึ่งเป็นผลลัพธ์จากความร่วมมืออย่างใกล้ชิดระหว่างอุตสาหกรรมยานยนต์และอุตสาหกรรมอื่น ๆ (ดูข้อมูลเพิ่มเติมในเอกสารแนบ 2) นอกจากนั้น JAMA และคณะกรรมการภาคธุรกิจของญี่ปุ่นยังได้ร่วมกันจัด Future Expo ภายใต้การสนับสนุนจากกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมของญี่ปุ่น และองค์การพัฒนาพลังงานใหม่และเทคโนโลยีอุตสาหกรรมแห่งประเทศญี่ปุ่น (NEDO)

 

  • สถานที่จัดงานที่กว้างขวาง ใหญ่โตยิ่งขึ้น

นอกเหนือจากพื้นที่ในอาริอาเกะในเขตโอไดบะ ซึ่งเป็นที่ตั้งของโตเกียวบิ๊กไซต์ อันเป็นสถานที่จัดงานประจำของโตเกียวมอเตอร์โชว์แล้ว ปีนี้ยังเป็นครั้งแรกที่มีการขยายพื้นที่จัดงานไปยังอาโอมิ รวมทั้งพื้นที่จัดงานใหม่ Open Road ซึ่งเชื่อมระหว่างอาริอาเกะและอาโอมิ เพื่อสร้างสรรค์ให้เป็น “ธีมปาร์คด้านยานยนต์” อันกว้างใหญ่สำหรับผู้ชมงาน

  • พื้นที่จัดงานหลายโซนเปิดให้เข้าฟรี

พื้นที่หลายโซนในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ปีนี้เปิดให้เข้าชมฟรี เพื่อดึงดูดให้ผู้เข้าชมให้มาเพลิดเพลินกับมหกรรมยานยนต์และกิจกรรมต่าง ๆ ในงานมากขึ้น

โตเกียวมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 46 ปี 2019 – วันที่และสถานที่จัดงาน

วันที่:     วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม ถึง วันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2562 (วันหยุดราชการ) รวม 12 วัน

สถานที่: อาโอมิ – Open Road – อาริอาเกะ

(โตเกียวบิ๊กไซต์, ตึกอาโอมิ โถงจัดนิทรรศการทางฝั่งทิศตะวันตกและฝั่งทิศใต้, เมกาเว็บ, สวนซิมโบลพรอเมอร์นาด และสนามทดสอบรถ (Drive Park))

  1. 1. สนามทดสอบรถ (Drive Park) เข้าชมฟรี และจำหน่ายบัตรสำหรับผู้ต้องการลองขับรถ

พื้นที่สำหรับผู้ต้องการทดลองยานยนต์ประเภทต่าง ๆ ด้วยกิจกรรมสนุกสนานต่าง ๆ มากมาย สำหรับทั้งผู้ที่หลงใหลยนตรกรรมเป็นชีวิตจิตใจและบุคคลทั่วไป:

  • ทดลองขับยานยนต์และจักรยานยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดจากค่ายต่าง ๆ การแสดงบนเวที และการสาธิตการขับขี่
  • การจัดแสดงรถแข่งและรถแต่งประเภทต่าง ๆ ด้วยความร่วมมือจากโตเกียวออโต้ซาลอน และมอเตอร์สปอร์ตเจแปน
  • การเปิดตัวครั้งแรกในญี่ปุ่นของเอฟเอไอ โดรน เรซ (FAI Drone Race) พรั่งพร้อมด้วยนักแข่งโดรนระดับโลกมาประชันความเร็วบนท้องฟ้ายามค่ำคืน (รอยืนยันอีกครั้ง)
  1. OPEN ROAD เข้าชมฟรี และจำหน่ายบัตรสำหรับผู้ต้องการลองขับรถ

Open Road มีความยาว 1.5 กม. เชื่อมโยงระหว่างพื้นที่จัดงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ในอาริอาเกะและอาโอมิเข้าด้วยกัน โดยมีต้นแบบยานยนต์ขนาดเล็กและยานยนต์ส่วนบุคคลคอยพาผู้ชมงานเดินทางมาไปตลอดถนนเส้นนี้ ด้วยรูปแบบอันหลากหลายของยานยนต์ทั้งที่ขับบนถนน ในทะเล หรือบนอากาศ

  1. FUTURE EXPO เข้าชมฟรี

Future Expo จัดบนพื้นที่ของเมกาเว็บ (Megaweb) เพื่อให้ผู้ชมงานได้สัมผัสประสบการณ์ของวิถีชีวิตประจำวันในอนาคต ซึ่งเป็นการจัดแสดงนวัตกรรมจากบริษัทและองค์กร 61 แห่ง รวมทั้งสมาชิกของคณะกรรมการภาคธุรกิจของญี่ปุ่น เช่น เอ็นทีที พานาโซนิก เอ็นอีซี และฟูจิสึ ผู้ชมงานจะได้ร่วมสัมผัสผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี และบริการสุดล้ำที่นำมาจัดแสดงกว่า 100 รายการ

ในโถงจัดนิทรรศการของตึกอาโอมิ จะมีการจัดเมืองทำงานแห่งจิตนาการขึ้นมา ภายใต้ความร่วมมือกับคิดซาเนีย (KidZania) เพื่อให้เด็ก ๆ ได้ลองสวมบทบาทในการทำงานในอาชีพต่าง ๆ ในฝันในภาคธุรกิจบริการ

 

นอกจากนั้น ในพื้นที่เมกาเว็บยังมีการจัดการแข่งขันอีมอเตอร์สปอร์ตนัดเด็ดสุดระทึกหลายรายการ ที่ใช้ซอฟต์แวร์ของGran Turismo Sport” PlayStation® ไม่ว่าจะเป็น:

  • การแข่งขัน FIA Gran Turismo Championship 2019 ระดับโลก World Tour 5 (Japan Grand Prix) ระดมสุดยอดผู้เล่นจากทั่วโลกมาประลองกันในรอบสุดท้าย
  • การแข่งขัน All Japan Championships รุ่นอายุต่ำกว่า 18 ปี ระหว่างผู้เข้ารอบ 47 คนในการแข่งขันรอบคัดเลือกจากทั่วประเทศญี่ปุ่น
  • การแข่งขัน TMS2019 Exhibiting Manufacturers
  • การแข่งขัน One-Make (เช่น GR Supra GT-CUP รอบชนะเลิศ) ซึ่งผู้เข้าแข่งขันทั้งหมดต้องใช้ยานยนต์รุ่นเดียวกันเท่านั้น

®PlayStation คือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของโซนี่ อินเตอร์แอ็คทีฟ เอนเตอร์เทนเมนต์

รูปด้านขวาเป็นลิขสิทธิ์ของโซนี่ อินเตอร์แอ็คทีฟ เอนเตอร์เทนเมนต์ จัดทำโดย โพลีโฟนี ดิจิทัล (Polyphony Digital Inc.)

ผู้ชมงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ในปีนี้จะได้พบกับผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดและโลกแห่งอนาคตจากการสร้างสรรค์ของบริษัทและองค์กร 186 แห่งที่เข้าร่วมงาน ผู้จัดงานหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ต้อนรับทุกท่านในงานนี้ โดยสามารถติดตามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรมต่าง ๆ ได้ที่ www.tokyo-motorshow.com.en/

บัตรเข้าชมงานแบบซื้อล่วงหน้า และบัตรแบบเข้างานได้สองครั้ง และบัตรแบบเข้างานได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง เริ่มจำหน่ายออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2562

เด็กและนักเรียนไม่เกินชั้นมัธยมปลาย เข้าชมงานฟรี

ตั้งแต่เดือนกันยายน 2562 บัตรเข้างานโตเกียวมอเตอร์โชว์ทุกประเภทจะวางจำหน่ายออนไลน์และในสถานที่จำหน่ายต่าง ๆ เช่น ร้านสะดวกซื้อ เอเย่นต์ทัวร์ และสถานีรถไฟ รายละเอียดเพิ่มเติมดูในเอกสารแนบ 3

สาระสำคัญเกี่ยวกับการจัดงาน

  1. ชื่องาน งานโตเกียวมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 46 ปี 2019 [The 46th Tokyo Motor Show 2019]
  2. ผู้จัดงาน สมาคมอุตสาหกรรมผู้ผลิตยานยนต์แห่งประเทศญี่ปุ่น (JAMA)
  3. ผู้ร่วมจัดงาน สมาคมอุตสาหกรรมผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์แห่งประเทศญี่ปุ่น (JAPIA)

สมาคมอุตสาหกรรมผู้ผลิตตัวถังยานยนต์แห่งประเทศญี่ปุ่น (JABIA)

สมาคมผู้ผลิตอุปกรณ์และเครื่องจักรยานยนต์แห่งประเทศญี่ปุ่น (JAMTA)

สมาคมผู้ส่งออกยานยนต์แห่งประเทศญี่ปุ่น (JAIA)

  1. องค์ประธาน เจ้าหญิงโยโกะแห่งพระราชวงศ์สมเด็จพระจักรพรรดิ
  2. ประธาน จัดงาน อากิโอะ โทโยดะ (ประธานสมาคมอุตสาหกรรมผู้ผลิตยานยนต์
    แห่งประเทศญี่ปุ่น)
  3. วันและเวลาเปิดให้เข้าชม วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม ถึง วันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2019 (วันหยุดราชการ)

(1) วันสำหรับสื่อ

วันพุธที่ 23 ตุลาคม 8:00-18:00

วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม 8:00-11:30

(2) วันเปิดให้เข้าชมอย่างเป็นทางการ (แขกรับเชิญในวันพิธีเปิดงาน ฯลฯ)

วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม 11:30-18:00

(3) วันสำหรับแขกเชิญพิเศษ/วันเข้า(ชมสำหรับผู้มีบัตรประจำตัวคนพิการ)

วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม 14:00-18:00

(4) วันเปิดให้ชมล่วงหน้า*

วันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม 9:00-14:00

(5) สำหรับบุคคลทั่วไป (จันทร์ถึง เสาร์)

วันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม 14:00-20:00

วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม,

วันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม ถึง วันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน 10:00-20:00

(6) วันสำหรับบุคคลทั่วไป (วันอาทิตย์, วันหยุดราชการ)

วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม,

วันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน,

วันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน (วันหยุดราชการ) 10:00-18:00

(เวลาเปิดให้เข้าชมอาจเปลี่ยนแปลงได้ และอาจมีการจำกัดจำนวนผู้เข้าชมเมื่อมีความจำเป็น)

* สามารถซื้อตั๋ววันเปิดให้ชมล่วงหน้า (Preview Day) ได้ในวันศุกร์ที่ 25 เวลา 14.00-20.00 น.

 

  1. ค่าเข้าชม

วันที่เปิดให้เข้าชมเป็นพิเศษสำหรับผู้พิการ: เข้าชมฟรี (ลงทะเบียนล่วงหน้า)

วันเปิดให้ชมล่วงหน้า*(Preview Day)  3,800 เยน (ประมาณ 1,080 บาท)

บัตรมีจำนวนจำกัด/เด็กประถมศึกษาและเล็กกว่านั้น: เข้าฟรีโดยต้องมีผู้ปกครองเข้าชมด้วย)

วันสำหรับบุคคลทั่วไป

ผู้ใหญ่ 2,000 เยน ตั๋วที่ซื้อล่วงหน้า 1,800 เย็น (ประมาณ 570 บาท, ตั๋วที่ซื้อล่วงหน้า 515 บาท)

เข้าชมหลัง 16.00 น. ยกเว้นวันอาทิตย์และวันหยุด 1,000 เยน โดยซื้อที่ช่องขายตั๋วในวันเข้าชม (ประมาณ 285 บาท)

นักเรียนมัธยมและต่ำกว่านั้น: เข้าฟรี

บุคคลที่แสดงบัตรผู้พิการ และบุคคลหนึ่งคนที่มากับผู้พอการ (หรือสองคนในกรณีที่ผู้พิการใช้รถเข็น) เข้าชมฟรี

  1. สถานที่จัดงาน

โตเกียวบิ๊กไซต์ ตึกอาโอมิ, ตึกทางฝั่งทิศตะวันตก (West) / ตึกทางฝั่งทิศใต้ (South), เมกาเวฟ, สวนชิมโบลโพรเมนัท และ ที่จอดรถข้างตึก ทีเอฟที (TFT)

  1. หน่วยงานสนับสนุนกระทรวงการต่างประเทศ

กระทรวงเศรษฐกิจ การค้าและอุตสาหกรรม

กระทรวงพัฒนาพื้นที่ โครงสร้าง การขนส่งและการท่องเที่ยว

กระทรวงสิ่งแวดล้อม

เทศบาลกรุงโตเกียว

เทศบาลเขตจังหวัดชิบะ

องค์กรผู้ผลิตยานยนต์นานาชาติ (OICA)

องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (JETRO)

  1. หน่วยงานร่วมจัดสมาคมผู้ผลิตกระจกแห่งญี่ปุ่น, สมาคมวิศวกรรมยานยนต์แห่งญี่ปุ่น

สมาคมปิโตรเลียมแห่งญี่ปุ่น, สมาคมยานยนต์ขนาดเบาและมอเตอร์ไซค์แห่งญี่ปุ่น

สมาคมความปลอดภัยทางการจราจรแห่งญี่ปุ่น, สมาคมรถบรรทุกแห่งญี่ปุ่น

สมาคมอุตสาหกรรมไฟฟ้าและเทคโนโลยีสาระสนเทศแห่งญี่ปุ่น

สมาคมผู้ผลิตแบตเตอรีแห่งญี่ปุ่น, สมาคมเหล็กพิเศษแห่งญี่ปุ่น

สมาคมอลูมินัมแห่งญี่ปุ่น, สมาคมผู้ผลิตยางแห่งญี่ปุ่น

สมาคมธุรกิจยานยนต์แห่งญี่ปุ่น, มูลนิธิด้านการศึกษายานยนต์แห่งญี่ปุ่น

สถาบันวิจัยยานยนต์แห่งญี่ปุ่น, สมาคมส่งเสริมบริการด้านยานยนต์แห่งญี่ปุ่น

สมาคมผู้ผลิตยางรถยต์แห่งญี่ปุ่น, สมาคมผู้จำหน่ายยานยนต์แห่งญี่ปุ่น

สหพันธ์ยานยนต์แห่งญี่ปุ่น, สมาคมผู้ผลิตอุปกรณ์ไฟแห่งญี่ปุ่น

สมาคมประกันภัยทั่วไปแห่งญี่ปุ่น, สหพันธ์เหล็กและเหล็กกล้าแห่งญี่ปุ่น

สมาคมผู้ผลิตอุปกรณือิเล็กทรอนิกส์แห่งญี่ปุ่น, สมาคมผู้ผลิตสีแห่งญี่ปุ่น

สมาคมรถบัสญี่ปุ่น, สมาคมผู้ผลิตสปริงแห่งญี่ปุ่น

สมาคมเซรามิกญี่ปุ่น, สหพันธ์อุตสาหกรรมพลาสติกญี่ปุ่น

สมาคมอุตสาหกรรมรองลื่นแห่งญี่ปุ่น, สหพันธ์จักรยานยนต์แห่งญี่ปุ่น

สมาคมผู้ผลิตเครื่องจักรกลแห่งญี่ปุ่น