หน้าแรก สมาคม สรยท. ข่าว ข่าวรถยนต์ สื่อมวลชนสัมผัสประสบการณ์ ‘แกร่ง ลุยทุกอุปสรรค’ ในกิจกรรมทดลองขับ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่

สื่อมวลชนสัมผัสประสบการณ์ ‘แกร่ง ลุยทุกอุปสรรค’ ในกิจกรรมทดลองขับ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เชิญสื่อมวลชนไทยร่วมกิจกรรมทดสอบ ‘Beyond Tough’ ที่ริมทะเลสาบ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี เพื่อสัมผัสสมรรถนะที่เหนือชั้นและความครบครันของ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ด้วยการพิสูจน์ความแกร่งลุยทุกอุปสรรค ผ่านเส้นทางและสถานีทดสอบที่ท้าทาย หลังจากที่ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ได้ทำการเผยโฉมครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย

มร. โมริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้พิสูจน์ถึงความแข็งแกร่งของ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ซึ่งทีมวิศวกรของเรามุ่งมั่นพัฒนารถกระบะ มาตลอดระยะเวลา 40 ปี ผมมั่นใจว่าด้วยความแข็งแกร่งและสมรรถนะ พร้อมนวัตกรรมเทคโนโลยีที่มีอยู่ในรถกระบะรุ่นใหม่นี้ จะสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับตลาดรถกระบะในระดับเดียวกัน”

“มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ได้รับการพัฒนาขึ้นจากแนวคิด “แกร่ง ลุยทุกอุปสรรค – Engineered Beyond Tough” เพื่อให้สามารถเอาชนะอุปสรรคได้ในทุกเส้นทาง โฉบเฉี่ยวด้วยดีไซน์และเทคโนโลยีล้ำสมัย เพื่อก้าวข้ามขีดจำกัดและมุ่งสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ลูกค้าในการขับเคลื่อนสู่ทุกความสำเร็จในชีวิต ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์แบรนด์ระดับโลก ‘Drive your Ambition’ ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส” มร. ชกกิ กล่าวเพิ่มเติม

กิจกรรมทดลองขับระดับโลกครั้งนี้เริ่มต้นที่สถานีออนโรดเพื่อทดสอบการควบคุมและเสถียรภาพของ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ บนเส้นทางขรุขระเพื่อทดสอบ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ พัฒนาต่อยอดจากรถแข่งสู่เทคโนโลยี Super Select 4WD-II ที่เป็นการผสมผสานระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบพาร์ทไทม์และฟูลไทม์เข้าไว้ด้วยกัน ควบคุมการปรับโหมดด้วยระบบไฟฟ้า เพิ่มการยึดเกาะและให้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม

ระบบขับเคลื่อนทั้ง 4 โหมดของ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ได้แก่ โหมด 2H ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ (2WD High-Range) โหมด 4H ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Full-Time All Wheel Control โหมด 4HLc ระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัตราทดความเร็วสูง (4WD High-range with Locked) และ โหมด 4LLc ระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัตราทดความเร็วต่ำ (4WD Low-Range with Locked) นอกจากนี้ ยังมี โหมดออฟโรด (Off-Road) 4 รูปแบบ ทั้ง Gravel, Mud/Snow, Sand หรือ Rock มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ยังมาพร้อมกับระบบล็อกเฟืองท้าย (Rear Differential Lock) มอบสมรรถนะเพื่อการลุยฝ่าอุปสรรคบนเส้นทางออฟโรด

สื่อมวลชนยังได้สัมผัสประสบการณ์ขับขี่ที่ยอดเยี่ยมที่สุดของ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ผ่านสถานี ออฟโรด ที่มีอุปสรรคแตกต่างกัน ทั้งการขับขี่ไต่เนินสูงเพื่อทดสอบระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HSA) และการทดสอบแรงบิดขนาด 430 นิวตันเมตร ที่ 2,500 รอบ พละกำลัง 181 แรงม้า ที่ 3,500 รอบ ของเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบแปรผัน MIVEC บล็อกอลูมิเนียม ขนาด 4 สูบ ความจุ 2.4 ลิตร ที่มาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติใหม่ 6 สปีด ส่วนการไต่ลงทางลาดชันทำให้ได้ทดสอบระบบควบคุมรถขณะลงทางลาดชัน (HDC) ซึ่งติดตั้งใน มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ เป็นครั้งแรก เพิ่มการยึดเกาะและความปลอดภัยในสถานการณ์ขับขี่ลงทางลาดชันสุดหฤโหด

มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ มาพร้อมระบบกันสะเทือนที่ออกแบบมาให้แกร่งพร้อมสมบุกสมบัน ขณะเดียวกันก็มอบความสะดวกสบายในการขับขี่ในเมืองและทางไกล ด้วยช่วงล่างด้านหน้าอิสระแบบ ดับเบิ้ลวิชโบน คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังเป็นแหนบแผ่นซ้อนพร้อมโช้คอัพไขว้และแชสซีส์ที่แข็งแกร่ง มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ จึงฝ่าได้ทุกอุปสรรค การทดสอบขับบนเส้นทางเอียงข้างและถนนจำลองซึ่ง 2 ฝั่งมีความลาดเอียงสลับกัน รวมถึงขับฝ่าอุปสรรคต่างๆ เพื่อพิสูจน์สมรรถนะความแกร่งของ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ อย่างแท้จริง

ปิดท้ายด้วยการเปิดประสบการณ์แบบแรลลี่หฤโหดใน ‘Extreme Experience Course’ โดย มร. ฮิโรชิ มาซูโอกะ นักแข่งรถแรลลี่ชาวญี่ปุ่นและเจ้าของแชมป์ดาการ์ 2 สมัย แสดงการควบคุมและสมรรถนะของ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ที่สร้างความประทับใจให้สื่อมวลชนและผู้เข้าร่วมงาน

มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ จัดจำหน่ายในรุ่น ดับเบิลแค็บ รุ่น เมกะแค็บ และรุ่น ซิงเกิลแค็บ โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์การออกแบบล่าสุด Advanced “Dynamic Shield” ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ซึ่งไม่เพียงมีตัวถังขนาดใหญ่ แข็งแกร่งบึกบึน แต่ยังพร้อมปกป้องและมอบสมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยมภายใต้ดีไซน์โฉบเฉี่ยว ที่สะท้อนแนวคิด “รูปลักษณ์ที่สอดคล้องกับการใช้งาน” เมื่อการออกแบบผนวกรวมความงดงาม ทั้งความทันสมัยและความปลอดภัยเข้าไว้ด้วยกันอย่างกลมกลืน

ภายนอกที่ดูแกร่งบึกบึนของ มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ มาพร้อมกับความเหนือระดับด้วยไฟหน้าโปรเจคเตอร์ Bi-LED พร้อมระบบปรับระดับสูงต่ำ ไฟท้ายและไฟเบรก LED ดึงดูดทุกสายตา ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว นอกจากจะเติมเต็มดีไซน์เข้มล้ำสมัยแล้วยังทำให้มิติตัวรถกระบะรุ่นนี้สูงยิ่งขึ้น ภายในห้องโดยสารติดตั้งหน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ TFT Color LCD แสดงอนิเมชั่นสามมิติ

มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ยังพร้อมปกป้องยิ่งกว่าด้วยเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยอันทันสมัย อาทิ ระบบปรับระดับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (AHB) ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรงพร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (FCM) ด้วยระบบตรวจจับได้ทั้งพาหนะและผู้ใช้ทางเท้า ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะเมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงและรวดเร็ว (UMS) ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา (BSW) ระบบช่วยเตือนขณะเปลี่ยนเลน (LCA) ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (RCTA) กล้องมองภาพรอบคัน และเซ็นเซอร์ช่วยในการถอยจอด